Cá Lăng là loài cá nước ngọt lớn sống ở sông, suối, ao hồ và được nuôi cực kỳ phổ biến ở nước ta. Cá trê thuộc giống cá trê, không có vảy và đặc biệt là nguồn thực phẩm vô cùng tươi ngon nên được rất nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy hiện nay có nhiều người muốn biết cá Lăng giá bao nhiêu 1 kg? Mua và bán ở đâu giá rẻ? Dưới đây bạn sẽ tìm thấy tất cả các câu hỏi của bạn về cá Lăng mà chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết.

Đặc điểm nổi bật của lăng mộ?

Cá Láng thuộc giống cá da trơn giống như cá trê hay cá ba sa thường thấy ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cơ thể của nó giống cá trê hoặc cá leo nhưng kích thước lớn hơn gấp mấy lần. Nhiều người thường nhầm lẫn đậu lăng đen non với cá trê.

Vì là giống cá da trơn nên toàn bộ cơ thể của cá da trơn được phủ một lớp chất nhờn. Cơ thể của cá trê dài và thẳng, một số con trưởng thành có thể dài tới 1,5 mét, đầu cá trê hơi dẹt và có 4 râu. Những chiếc đuôi dài cân đối ở hai bên miệng giúp chúng di chuyển và săn mồi.

Trọng lượng của cá lăng dao động nhiều, có con nặng từ 1 kg đến 30 kg, nhưng một số loài cá sống lâu có thể nặng tới vài trăm kg là điều bình thường. Tùy theo môi trường sống mà tròng kính có thể đạt trọng lượng khác nhau.

Cá Lăng là loài ăn tạp, chúng ăn động vật như cá nhỏ, tôm, động vật thủy sinh nhỏ hơn như ấu trùng côn trùng và chúng cũng ăn thực vật như tảo, bèo tấm và cỏ nếu cần thiết. Vì vậy, cá thích sống ở đáy sông suối lớn.

Giống như hầu hết các loài cá khác, cá lăng sinh sản bằng cách đẻ trứng và màu sinh sản của chúng thường rơi vào mùa ấm áp như tháng 7, tháng 8 hàng năm.

Có bao nhiêu loại cá Lăng?

Khi nói đến sự đa dạng của cá đậu lăng, ngày nay có rất nhiều loài khác nhau sinh sống trên khắp thế giới. Theo thống kê, có hơn 200 loài thuộc họ cá đậu lăng. Ở nước ta hiện nay có nhiều loại cá lăng phổ biến như cá lăng trắng, cá lăng hoa, cá lăng đuôi đỏ, cá lăng vàng…

Cá nở hoa.

Đây là loại cá đậu lăng, thân có các chấm đen xen kẽ với màu trắng mờ tạo nên các hoa văn trên thân cá. Nó còn được biết đến với tên gọi khác là cá lăng đốm.

Hemibagrus guttatus tên khoa học là Hemibagrus guttatus, chúng thích sống ở những con sông chảy xiết ở phía Bắc nước ta như sông Đà, sông Lô, sông Đáy…

Khi trưởng thành, cá có thể đạt trọng lượng tối đa 50kg. Vì môi trường sống của nó là những dòng sông chảy xiết nên việc đánh bắt rất khó khăn nên cá thường đạt trọng lượng tối đa khi sống trên sông. những con sông này.

Cá với đậu lăng đỏ

Nghe tên thì người ta có thể tưởng tượng ra màu sắc của loài cá này, nhưng cũng giống như các loài cá khác, ngoài cái đầu phẳng và làn da mịn màng có nhiều chất nhầy thì đặc điểm nổi bật của loài cá này là: Đuôi và vây có màu đỏ nên có màu đỏ. dễ dàng xác định.

Đậu lăng đỏ thích nghi rất tốt với môi trường sống nên chúng sống và phát triển ở hầu hết các sông, suối, hồ nước ngọt trên thế giới và phân bố ở vùng hạ lưu sông Me Kongo, sông Sereopk của Lào và Lào. Ở nước ta họ sống chủ yếu ở đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là loại cá lăng có trọng lượng tương đối lớn trong loài, cá trưởng thành có thể nặng tới hơn 50kg, thịt cá lăng đỏ rất ngọt, thơm, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao nên rất được nhiều người ưa chuộng. .

Cá đuôi đỏ, đen, vàng, sông Lang giá bao nhiêu 1kg? Mua và bán ở đâu giá rẻ?

1 kg cá lăng giá bao nhiêu? Tôi có thể mua nó ở đâu với giá rẻ?

Đậu lăng vàng

Đây là loài cá lăng rất quen thuộc với người dân nước ta. Họ quen sống và lớn lên ở vùng hạ lưu sông, tỉnh Phú Thọ. Ngoài ra, đôi khi chúng còn sống ở các ao, hồ lớn.

Đặc điểm nổi bật của loại cá này là lớp da màu vàng sẫm bóng, dễ nhận biết và thịt cá màu vàng có vị ngọt, chứa nhiều thịt và không có xương nên rất được trẻ em ưa chuộng chế biến. , người già và người già. người vừa khỏi bệnh cần nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

Giá cá lăng hiện nay bao nhiêu một kg?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, hiện nay có rất nhiều loại đậu lăng khác nhau, tùy vào đặc điểm của từng loại, tùy trọng lượng từng con, tùy cá sống hay đông lạnh… và giá bán cũng khác nhau. cùng nhau. Và giá bán kính áp tròng trung bình hiện nay dao động từ 100.000 đồng đến 700.000 đồng một kg.

Trong số các loại langoustine đang bán trên thị trường nước ta hiện nay thì cá voọc có giá thấp nhất và là loại được ưa chuộng như cá langoustine sống loại 1 kg/con có giá 100.000 đồng/1 kg, cá tôm hùm sống loại 2 kg. /con có giá 130.000 đ/1 kg, cá tra tươi bán ở siêu thị giá 110.000 đ/1 kg, cá tra xuất khẩu giá 150.000 đ/1 kg…

Giá cá lăng tùy thuộc vào loại tươi, đông lạnh hay sống mà giá cũng khác nhau. Hoặc theo loại cá lăng, cá lăng đỏ có giá cao nhất, dao động từ 300 – 700 nghìn đồng một kg tùy trọng lượng từng con, ví dụ cá lăng đỏ nặng 10 kg thì giá bán chỉ 300.000 đồng. đồng/kg. 1kg nhưng đậu đỏ nặng từ 50kg trở lên có giá lên tới 700.000 đồng/1kg.

Cá lăng vàng cũng có giá khá cao trên thị trường, chỉ thấp hơn giá bán cá lăng đỏ và cao hơn nhiều so với giá bán cá lăng hoa. Giá cá lăng vàng dao động từ 200 – 400.000 đồng/1kg tùy trọng lượng từng con, chẳng hạn như cá lăng đỏ.

Tại sao cá đậu lăng lại được ưa chuộng hiện nay?

Thứ nhất, đậu lăng thường được đánh bắt tự nhiên ở các sông suối lớn, hơn hẳn đậu lăng nuôi là loài cá sống tự nhiên nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Ngoài ra, nhờ giá trị dinh dưỡng rất cao của đậu lăng cá như vitamin A, DHA, protein và đặc biệt là nguồn omega3 vô cùng phong phú nên rất có lợi cho sức khỏe của nhiều người, đặc biệt là trẻ em và người lớn. Đối với những người còn trẻ hoặc vừa mới khỏi bệnh thì việc bổ sung dinh dưỡng từ thịt cá và đậu lăng là rất tốt.

Mua cá lăng giá rẻ ở đâu?

Đinh lăng được bán rộng rãi trên thị trường nước ta. Trong các siêu thị bạn thường thấy thịt cá đậu lăng đông lạnh hoặc những hộp cá lăng đã qua xử lý trước. Nếu muốn mua cá sống, bạn hãy thử đến chợ cá ở những nơi gần nơi sinh sống của cá như sông Đà, sông Lô ở phía bắc hay đồng bằng sông Cửu Long ở phía nam.

Ngoài ra, để thưởng thức món đậu lăng cao cấp, bạn chỉ có thể ghé những nhà hàng nổi tiếng khắp cả nước, bởi giá bán đậu lăng lớn khoảng vài chục kg. Người bình thường không mua được nên các nhà hàng thường mua về để chế biến món ăn bán cho thực khách.

Món cá với đậu lăng?

Cá lăng được nhiều người ưa chuộng vì thơm ngon, bổ dưỡng nên có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Dưới đây là một số món cá lăng phổ biến, không chỉ có ở các nhà hàng mà còn có ở nhà của nhiều người. Các bà nội trợ cũng có thể làm được.

Đậu lăng nướng.

Đây được coi là món cá lăng hấp dẫn và dễ chế biến nhất. Bạn có thể ướp thân cá với các loại gia vị tùy thích rồi nướng trên bếp than cho đến khi thịt cá có mùi thơm, vừa miệng. Nhưng có rất nhiều lựa chọn nướng cho bạn, có người chọn nướng muối ướt, muối tiêu xanh, có người lại chọn nướng với nghệ tươi, nướng riềng mẻ…

Món cá kho đậu lăng.

Món ăn này rất dễ chế biến và là món ăn đặc trưng của các món ăn Việt Nam nên được nhiều bà nội trợ chế biến. Ngoài món nướng, tùy theo sở thích ăn uống, các gia đình có thể chế biến các món như đậu lăng om, riềng, nghệ hay tương.

Mỗi món kho có một hương vị rất riêng nhưng nhìn chung không làm mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có của cá lăng mà còn làm tăng hương vị đạm của thịt cá béo, thơm.

Cá trê hầm

Nếu thích món ăn nóng thì không thể bỏ qua món cá kho đậu, một món ăn nóng hổi vô cùng ngọt được chế biến từ nước luộc cá với hương vị thơm lừng của thịt cá hòa cùng muối chua, khế, nấm hương… .rau dại… để tạo ra món cá và nước xốt đậu lăng thơm ngon

Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác được chế biến từ thịt cá đậu như cá lăng om chuối, cá lăng hấp hấp…

Bài viết trên tổng hợp tất cả những kiến thức chúng tôi tổng hợp về cá lăng để các bạn tham khảo. Hi vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức về cá lăng để có thể thưởng thức món ăn này một cách trọn vẹn nhất.

Giá một số loại cá bạn có thể tham khảo:

  • 1 kg cá chanh giá bao nhiêu? Mua và bán ở đâu giá rẻ?
  • Cá Bồ Đa hộp 1kg giá bao nhiêu? Mua và bán ở đâu giá rẻ?
  • 1kg cá thu tươi hôm nay giá bao nhiêu? Hoặc mua?

Trang Review gợi ý, Review sản phẩm/Mua hàng: NaoTotNhat.com HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan