TOP 10+ Món Ăn Vặt Đặc Sản Sài Gòn​ Được Giới Trẻ Yêu Thích

Sài Gòn là một thành phố lớn và các điểm tham quan trải rộng khắp thành phố và các vùng lân cận. Trong chuyến du lịch Sài Gòn, ngoài việc ghé thăm những địa điểm nổi tiếng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng khắp cả nước. Hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn vặt đặc sản Sài Gòn​ cực chất lượng nhé.

Ăn vặt là gì?

Ăn vặt là thói quen ăn những thức ăn nhỏ, ngoài bữa chính, thường được dùng giữa các bữa ăn. Đồ ăn nhẹ thường nhỏ, dễ tiêu thụ và ngon miệng như kẹo, trái cây, các loại hạt, đồ chiên rán hoặc đồ ăn đường phố. Ăn vặt không chỉ là cách thỏa mãn cơn đói tạm thời mà còn là cách để thư giãn, thưởng thức một hương vị yêu thích và đôi khi còn mang ý nghĩa văn hóa, xã hội khi chia sẻ cùng bạn bè, gia đình.

7 bí quyết mở quán ăn vặt “lợi nhuận” thành công

Tổng hợp các món ăn vặt đặc sản Sài Gòn​

Dưới đây là những món ăn vặt đặc sản Sài Gòn mà bạn có thể tham khảo:

Bánh tráng trộn

Món đầu tiên phải kể đến trong danh sách đồ ăn vặt Sài Gòn này chính là bánh tráng trộn. Nổi tiếng đến mức bất cứ ai nhắc đến ẩm thực Sài Gòn là nghĩ ngay đến món ăn này.

Bánh tráng trộn là món ăn ngon không chỉ nổi tiếng ở Sài Gòn mà khi xuất hiện ở Hà Nội, nó còn trở thành món ăn “thời thượng” được giới trẻ vô cùng ưa chuộng.

Cơm phồng trộn ngon nhất nên được phục vụ trong túi. Món ăn vặt này có nguyên liệu đơn giản, chỉ là cơm tẻ, trộn với tôm khô chiên giòn, một ít rau thơm, xoài bào sợi,… sau đó trộn với nước sốt me ngọt, một chút sa tế cay và vài quả trứng cút nhỏ mà ai thử một lần sẽ đánh giá cao.

Các thành phần hòa quyện tạo nên hương vị tuyệt vời. Ngày nay, ở nhiều nơi, kể cả những nhà hàng lớn, chúng ta có thể gọi bánh tráng trộn để thưởng thức, nhưng không ai có thể tạo ra được hương vị độc đáo mà người Sài Gòn đã tạo ra.

Rất dễ dàng tìm thấy những gánh hàng rong bán bánh tráng trộn ở Sài Gòn. Vì vậy, bất cứ ai du lịch Sài Gòn nhất định phải mua món ăn vặt Sài Gòn này về thưởng thức để không làm hỏng chuyến đi của mình.

Bánh tráng trộn Nha Trang – Gợi Ý 9 Quán Ăn Ngon Được Yêu Thích

Hũ tiếu gõ

Cũng là món hũ tiếu gõ quen thuộc nhưng khi nhắc đến hũ tiếu gõ nước, ai cũng nghĩ ngay đến Sài Gòn. Bởi ở đây, tiếng cốc, ly, thìa inox, gậy tre va vào nhau trên đường phố, ngõ hẻm đã trở thành thương hiệu của những người bán hũ tiếu gõ.

Điều đặc biệt của món ăn vặt Sài Gòn này là bạn không thể đặt mua ở những cửa hàng sang trọng mà chỉ có thể mua từ những chiếc xe đẩy nhỏ. Mỗi lần muốn ăn, bạn chỉ cần ra đầu ngõ, gọi điện và vài phút sau là có thể thưởng thức tô mì nóng hổi với hũ tiếu gõ, vài lát thịt mỏng, vài sợi hũ tiếu gõ, giá đỗ. và một ít mỡ heo chiên giòn, đảm bảo ngon khó cưỡng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi mỳ khô, mỳ trộn vô cùng đậm đà và thơm ngon, nhấp một ngụm nước dùng trong vắt, thêm chút hẹ xanh ăn cùng. Một lần nữa, tôi cần phải biết. Chỉ cần nhìn vào chúng thôi cũng khiến tôi nuốt nước bọt.

Bánh tráng nướng

Nhắc đến bánh tráng nướng chúng ta không thể quên món bánh tráng nướng Sài Gòn nóng hổi, giòn được nướng trên than hồng. Món bánh tráng nướng thơm lừng này lan tỏa khắp các con phố ở các khu vui chơi về đêm ở Sài Gòn .

Nguyên liệu cũng đơn giản. Bánh tráng Việt Nam được phủ một lớp thịt lợn xay, tôm và hành phi rồi nướng cho đến khi chín và 1-2 quả trứng cút vỡ lên trên.

Tùy theo gia vị và tay nghề của người bán, bánh tráng nướng có thể giữ được độ giòn, mùi thơm của trứng mà không bị quá chảy nước hoặc quá khó chịu.

Bánh tráng nướng thơm ngon có nguồn gốc từ phố núi Đà Lạt. Có thể nói đây là những chiếc bánh tráng cuốn chất lượng nhất bởi nhân bánh bao gồm xúc xích, thịt bò, thịt gà, phô mai, trứng, các nguyên liệu… chỉ nghe tên thôi cũng đã thấy thèm rồi. Đây cũng là một trong những món ăn vặt ngon, rẻ ở Sài Gòn được giới trẻ rất ưa chuộng.

Cách Làm Bánh Cuốn Nướng Ngon Bằng Chảo Chống Dính Tại Nhà

Phá lấu

Là món ăn quen thuộc với người Hoa nhưng không ai biết từ khi nào nó trở thành món ăn vặt Sài Gòn mà bạn không thể không thử. Nó cũng đã trở thành một trong những món ăn được giới sinh viên nơi đây ưa chuộng nhất.

Món ăn này được làm từ nội tạng động vật với nhiều loại khác nhau như: nội tạng lợn, nội tạng bò và một số loại được làm từ thịt gia cầm như nội tạng gà, thịt gia cầm… được ưa chuộng vì hương vị thơm ngon, đặc trưng.

Ngày nay, món ăn này có nhiều biến thể để đáp ứng nhu cầu của những người muốn nướng, chiên thay vì chỉ nấu như trước. Và dù được chế biến thế nào thì hương vị của nó vẫn vô cùng tuyệt vời.

Ốc

Khi du lịch Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều quán ốc Sài Gòn ngon, rẻ trong các con hẻm, trục đường chính. Được chế biến với đủ các món ốc Sài Gòn thơm ngon như ốc hấp, ốc luộc, ốc xào, ốc nướng,… cùng các loại gia vị như tỏi, hành, ớt, tiêu, rau mùi Việt,…

Ốc là một trong những món ăn đường phố được ưa chuộng nhất ở Sài Gòn. Đàn ông, phụ nữ, công chức, viên chức thành phố thích tụ tập ở các quán ốc để ăn những con ốc thơm ngon, nhâm nhi vài cốc bia và tán gẫu về đủ thứ và chẳng có gì.

Gỏi bò khô

Gỏi khô bò hay khô bò có lẽ là món ăn quen thuộc với giới trẻ bởi hương vị dễ ăn, đặc biệt khi ăn bạn sẽ không có cảm giác no mà lại rất kích thích. một lần nữa.

Gỏi khô bò rất dễ chế biến với những nguyên liệu dễ nấu như đu đủ xanh, cà rốt, đậu phộng rang và lá tía tô. Nó rất đa dạng, vô cùng đa dạng: bò khô, thịt gia cầm nướng, gan xào, thịt viên chua, v.v.

Để món ăn ngon nhất, khô bò phải là loại bò thường được chế biến và nêm gia vị cẩn thận bằng tay, nước sốt phải được trộn kỹ với giấm, nước tương và tương ớt. Như vậy, tưởng chừng dễ nhưng không phải nơi nào cũng làm được món gỏi khô bò ngon.

Gỏi khô bò cũng là món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng và thể hiện nét đặc sắc riêng của ẩm thực Việt Nam. Đây là một trong những món ăn đường phố được nhiều người Việt Nam cũng như người nước ngoài yêu thích.

Top 20 Món Ăn Nhẹ Nổi Tiếng Sài Gòn Bạn Nhất Định Phải Thử

Bột chiên

Gắn liền với tuổi thơ của người dân nơi đây, bột chiên là thứ không thể thiếu. Món ăn giản dị, quen thuộc với mức giá khá rẻ này là không gian và kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người. Đến nỗi nhiều người thậm chí còn nói mỗi khi nghe đến bột chiên là nhớ tới Sài Gòn.

Bột chiên Sài Gòn du nhập từ ẩm thực Trung Hoa và trở thành món ăn được yêu thích ở Sài Gòn. Tuy nhiên ở Việt Nam bột chiên giòn hơn để phù hợp với khẩu vị người Việt nhưng bạn có thể gọi bột chiên kiểu Trung Quốc luôn, chiên mềm hơn cho vui.

Mỗi nơi có cách nấu và hương vị riêng. Nhưng không ai có thể phủ nhận món ăn này là một phần tuổi thơ của hầu hết người dân Sài Gòn.

Khi ăn, bột chiên được cắt thành từng miếng vừa ăn, chiên cho đến khi chín vàng, sau đó đánh với trứng, trang trí với hành lá cắt nhỏ và một ít hạt tiêu. Món ăn này được ăn kèm với đu đủ, cà rốt chua ngọt hoặc chấm với nước tương, tương ớt.

Bò bía

Bò bía là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất Sài Gòn . Ngược lại, những người bán hàng rong bình thường thường không biết điều này. Có lẽ vì nó giống gỏi cuốn, một loại nem tươi phổ biến ở Việt Nam. Trên thực tế, nó hoàn toàn khác nhau về hương vị và thành phần.

Khác với thịt bò miền Bắc, thịt bò miền Nam được cuốn trong bánh tráng mỏng với hỗn hợp sắn, tôm khô, xà lách, rau thơm, trứng và lạp xưởng. Bò bía Sài Gòn chấm nước tương.

Nếu ăn bò bíaSài Gòn lần đầu bạn sẽ có cảm giác hơi lạ, nhưng nếu đã từng ăn rồi thì bạn sẽ khó quên được hương vị của nó. Khác với thịt bò bia miền Bắc, thịt bò bía miền Nam được cuốn trong bánh tráng mỏng với hỗn hợp sắn, hẹ muối, tôm khô, xà lách, rau thơm, trứng và lạp xưởng.

Bò bía Sài Gòn sốt tương. Nếu lần đầu tiên ăn thịt bò và bia Sài Gòn, bạn sẽ thấy hơi lạ lẫm nhưng một khi đã ăn thì sẽ khó quên được mùi vị.

Chè

Ở một nơi không bao giờ thực sự lạnh nhưng có thể rất nóng, một ly chè đá là món ăn được yêu thích lâu năm. Món súp tráng miệng của người Việt ở Sài Gòn phản ánh sự đa dạng về hương vị và cách chế biến.

Giống như bia bò, chè Sài Gòn rất khác với chè Huế và chè Bắc, nói chung là chè ngọt. Chè Sài Gòn có hương vị đặc trưng của nước cốt dừa và đá bào. Các món chè nổi tiếng của Sài Gòn gồm có: chè Hiền Khánh, chè Hà Ký, chè Chánh, chè Khánh Vy, v.v. Thông thường, trà lạnh được phục vụ trong ly trong suốt có đá ở bên cạnh. Trà nóng được phục vụ trong bát nhỏ.

Còn gì tuyệt vời hơn để làm dịu cơn khát trong ngày hè nóng bức bằng việc nhâm nhi một tách trà tươi và sưởi ấm cơ thể bằng bát trà Việt nóng hổi, đậm đà trong đêm ‘mùa đông’ se lạnh. Đây cũng là một trong những món ăn vặt Sài Gòn được rất nhiều du khách yêu thích.

Top 20 Món Ăn Nhẹ Nổi Tiếng Sài Gòn Bạn Nhất Định Phải Thử

Bò nướng lá lốt

Hiếm thấy ở bên ngoài Việt Nam, món bò nướng lá lốt là món ăn vặt của người Sài Gòn là món thịt bò xay, tẩm gia vị nhẹ và bọc trong lá lốt trước khi nướng trên than nóng. Nó được phục vụ như một món ăn nhẹ, ở dạng cuộn hoặc cũng có thể dùng làm bữa ăn.

Ở phiên bản thứ hai này là sự kết hợp độc đáo, trong đó một lượng lớn thịt bò nướng lá lốt được ăn kèm với bánh tráng, lá xà lách, rau thơm, rau thái lát và đồ chua, tất cả đều đi kèm với nước sốt gây nghiện. Bạn gói tất cả lại và thử nhét vào miệng để thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó.

Súp cua

Không giống như súp ở các nước phương Tây, súp của Việt Nam không chứa các sản phẩm từ sữa như bơ, sữa và kem để tăng thêm độ đậm đà cho món ăn. Súp Việt Nam có nhiều thành phần, từ rau đến thịt.

Trong số đó, súp cua hay hũ tiếu gõ riêu cua là món ăn tuyệt vời cho những ai muốn no bụng vào buổi chiều. Hãy thử một tô súp cua, bạn sẽ thích thú vì trong súp không chỉ có thịt cua, nước dùng mà còn có trứng đánh, ngô, thịt gà xé, da heo, nấm, óc lợn và thậm chí cả trứng cả thế kỷ… Tôi có thể đảm bảo rằng súp cua sẽ làm hài lòng dạ dày của bạn.

Súp có độ đặc của nước sốt màu nâu, nhưng đặc hơn một chút. Phần nền của súp có những miếng cua rút xương, những lát nấm đông cô, một quả trứng cút nguyên con và tôi nghĩ đó là những lát trứng hoặc đậu phụ mỏng.

Top 20 món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng nhất định phải thử

Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt bắt đầu hành trình trong cuộc đua ẩm thực đường phố tại TP.HCM và Sài Gòn những năm gần đây. Và ngay sau đó, nó đã trở thành xu hướng ăn vặt buổi chiều.

Để làm bánh mì nướng, người ta nướng bánh mì phủ bơ và sốt cay. Sau đó, họ cắt bánh mì thành từng miếng và trang trí tinh tế với hẹ tây, tôm khô, giăm bông Việt Nam, trứng cút và sốt mayonnaise. Nhìn chung, bánh mì nướng có vị ấm, giòn và hơi cay.

Nó rất hợp với vị đậm đà của sốt mayonnaise và vị ngon của giăm bông và tôm. Nói tóm lại, nó là một món ăn nhẹ lý tưởng cho mỗi ngày.

Top 20 món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng nhất định phải thử

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố trên cả nước có nhiều món ăn ngon. Ngoài những món ăn sang trọng, những món ăn dân dã ngày càng thu hút nhiều du khách. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ khám phá được những món ăn vặt đặc sản Sài Gòn​ với hương vị vô cùng hấp dẫn nhé. Ngoài ra bạn muốn biết thêm nhiều địa điểm ăn uống, nghỉ dưỡng thì có thể tham khảo tại Vivu Việt Nam.

Bài viết liên quan